Chủ tịch/CEO N&G Corp tham dự Hội nghị “Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp năm 2014”

09:57 | 05/05/2014

(N&G Corp) Ngày 28/4/2014, Ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch/CEO N&G Corp và cũng là Chủ tịch Hiệp hội DN ngành Công nghiệp Hỗ trợ Tp Hà Nội (HANSIBA) – Phó Chủ tịch Diễn đàn DN Việt Nam – Nhật Bản (VJBF) đã tham dự Hội nghị “Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp năm 2014” do Văn phòng Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Vũ Văn Ninh Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2014

Tại Hội nghị, Chính phủ đã nghe Báo cáo tổng quan về tình hình doanh nghiệp và nhiệm vụ kinh tế - xã hội các năm 2014-2015 cũng như báo cáo tổng hợp những khó khăn, vướng mắckiến nghị của doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước. Sau đó Hội nghị cũng được lắng nghe phần giải đáp của các Bộ, ngành chức năng cho từng vấn đề cụ thể.

Về phía cộng đồng DN, qua tổng hợp hàng trăm kiến nghị cụ thể, tại Hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tóm tắt một số nhóm kiến nghị chính, cụ thể: kiến nghị về hệ thống pháp luật về kinh doanh; chính sách tài khóa, chính sách tín dụng; chính sách công nghệ; chính sách thị trường; cải cách thủ tục hành chính và cải cách tư pháp; và tăng cường đối thoại hợp tác giữa các cơ quan chính quyền và doanh nghiệp, vv… Để nâng cao vai trò và trách nhiệm của Chính phủ đối với cộng đồng doanh nghiệp, VCCI đề nghị tổ chức thường niên Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp để lắng nghe tiếng nói của DN, có biện pháp hỗ trợ kịp thời, góp phần mang lại hiệu quả hoạt động cho từng DN. 

Tham dự Hội nghị này, lãnh đạo N&G Corp mong muốn được báo cáo với Chính phủ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của thủ đô cũng như phát triển Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP) đang được N&G Corp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. N&G Corp kỳ vọng sau Hội nghị này, Chính phủ sẽ quan tâm, ban hành các chính sách ưu đãi đặc biệt không chỉ dành cho Chủ đầu tư của Dự án HANSSIP – Khu công nghiệp chuyên sâu CNHT đầu tiên của Việt Nam – mà còn dành cho tất cả những DN hoạt động trong lĩnh vực CNHT – nền tảng quan trọng góp phần đưa nước ta về đích đúng kế hoạch đến năm 2020 trở thành nước công nghiệp theo hướng tiên tiến – hiện đại./.

Ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch/CEO N&G Corp - Chủ tịch Hiệp hội DN ngành Công nghiệp Hỗ trợ Tp Hà Nội– Phó Chủ tịch Diễn đàn DN Việt Nam – Nhật Bản (bên trái) cùng Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI tại Hội nghị “Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp năm 2014” ngày 28/4/2014

 

Dự án Vinpearl Nam Hội An thông tin sản phẩm Vinpearl Nam Hội An sản phẩm biệt thự biển

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji
 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Sien I&D
Vesta
 Ngân hàng Phát triển Việt Nam
Hiệp hội Doanh nghiệp ngành Công nghiệp Hỗ trợ Hà Nội