Lễ Phát Động Trồng Cây Xuân 2024

07:18 | 20/02/2024

Sáng ngày 20/2, tại KCN hỗ trợ nam Hà Nội (Hanssip) Tập đoàn N&G đã phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất yêu và gần gũi với thiên nhiên. Những nơi Người ở đều có rất nhiều cây cối, hoa cỏ. Người sống và làm việc chan hoà với thiên nhiên. 

Ngày 28/ 11/ 1959 Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động ngày "tết trồng cây" với mong muốn: đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, xanh mát hơn, khí hậu điều hoà, mát mẻ hơn, cây gỗ đầy đủ thay thế cây rừng hơn. Điều đó góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống cũng như kinh tế của nhân dân.

Lời kêu gọi đó được đông đảo nhân dân cả nước hưởng ứng nhiệt liệt, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, là một nét đẹp trong truyền thống văn hoá của dân tộc Việt Nam mỗi dịp tết đến xuân về.

Hằng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về, Bác lại nhắc nhở nhân dân thực hiện tết trồng cây, Người tới một số địa phương thăm và tham gia trồng cây. Người luôn biểu dương những địa phương, đơn vị, cá nhân trồng cây tốt. Người đặc biệt lưu ý tới việc kết hợp "tết trồng cây" với kế hoạch trồng cây gây rừng, chăm sóc cây mới trồng.

Tết trồng cây đã trở thành một truyền thống tốt đẹp được nhân dân ta gìn giữ và phát huy. Nhớ lời Bác dạy, phong trào trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống đồi trọc luôn được toàn đảng toàn dân hưởng ứng bằng nhiều hành động cụ thể. Sự nghiệp đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo đã và đang đạt được những thành tựu to lớn.

Hiện nay các hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, các thảm họa thiên tai bão lũ ngày càng tác động mạnh mẽ tới đời sống của chúng ta hằng ngày. Cây xanh có một vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta, nó làm giảm sự nóng lên toàn cầu, ngăn ảnh hưởng của lũ lụt, do đó việc trồng cây, trồng rừng là mục tiêu mà nước ta cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới đều phải thực hiện để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đương thời, chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta từng nói " Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người. Thực hiện lời dạy của Bác, Đảng và Nhà nước luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm hết sức quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện không chỉ cho hôm nay mà còn cho các thế hệ mai sau.


Với ý nghĩa đó, hàng năm Tập đoàn N&G đều phát động “Tết trồng cây”, những hình ảnh, khí thế của buổi lễ trồng cây hôm nay sẽ lan tỏa phong trào trồng cây trong toàn huyện Phú Xuyên nói chung và trong Tập đoàn N&G – KCN Hỗ trợ Nam Hà Nội nói riêng góp phần phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường đô thị xanh - sạch - đẹp.

Một số hình ảnh trong lễ phát động "Tết Trồng Cây":

 

 

 

 

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji
 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Sien I&D
Vesta
 Ngân hàng Phát triển Việt Nam
Hiệp hội Doanh nghiệp ngành Công nghiệp Hỗ trợ Hà Nội